Đi tiền trạm cho hoạt động xã hội của GPE-MN trong tháng 8

Liên hệ QC

hangsf2

Thành viên hoạt động
Tham gia
14/5/09
Bài viết
143
Được thích
579
Nghề nghiệp
Supply chain planning Executive
Thân gửi các thành viên của GPE,

Thông qua liên lạc trực tiếp qua điện thoại của hangsf2 và anh Lân - Phóng viên Báo Tiền Phong (Tp Buôn Mê Thuộc - Dak Lac), được biết có rất nhiều trường hợp cần đến sự hỗ trợ từ những người có tấm lòng nhân ái. Trong đó, có một trường hợp hangsf2 quan tâm và có ý định đi tiền trạm để tìm hiểu thực tế. Dưới đây mà những thông tin chi tiết về trường hợp này:

- Em Nguyễn Thị Huyền, sinh năm 1994 trong một gia đình nông dân nghèo ở Thôn 8 xã Ea Kpal, huyện Cư Mgar tỉnh Đăk Lăk.
- Năm 2006, mẹ Nguyễn thị Sanh bị chấn thương sọ não và gãy cột sống trong một tai nạn lật xe công nông khi đi bỏ phân thuê. Một năm sau, năm 2007, bố Cảnh lại bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, mất 80% sức khoẻ. Với sự giúp đỡ quyên góp của bà con lối xóm, thi thoảng gởi được ai đó trong bố tạm, Huyền chạy về huyện thăm mẹ. Em trai Ngọc Hoàng, 11 tuổi, hàng ngày chăm sóc cơm nước, tắm giặt cho người mẹ nằm liệt một chỗ, lâu lâu lại lên cơn chưởi bới đập phá.
- Một số thành tích Huyền có được:
+ 9 năm liền là học sinh giỏi.
+ Lớp 5 giải khuyến khích học sinh giỏi văn cấp tỉnh.
+ Lớp 9 đoạt giải 3 học sinh giỏi cấp tỉnh.
+ Thành tích hoạt động công tác xã hội của Huyền: giải nhất, nhì các cuộc thi kể chuyện về đạo đức Bác Hồ, về các tấm gương anh hùng dân tộc, và các cuộc thi tiếng hát tuổi hồng cấp tỉnh.
+ Rất nhiều các giải thưởng cấp trường, cấp huyện.
+ Thành tích mới đây nhất của Huyền là đứng thứ ba khi thi vào lớp 10 chuyên văn của trường chuyên Nguyễn Du (Tp Buôn Ma Thuột).
- Sáng 12/07/2009, tại buổi lễ trao học bổng Bitis “ Nâng niu tài năng Việt”, Huyền là 1 trong 380 em nhận học bổng cho học sinh nghèo, khuyết tật vượt khó của 5 tỉnh Tây Nguyên và miền Trung.

Em dự định sẽ đi khảo sát để xác định thông tin trước, vào ngày 8, 9 tháng 8.

Em mong nhận được những ý kiến đóng góp từ những thành viên của GPE.

Xin trân trọng cảm ơn.


Thân ái!
Hangsf2.
 

File đính kèm

  • DSC01753.jpg
    DSC01753.jpg
    104.9 KB · Đọc: 11
  • DSC01745.jpg
    DSC01745.jpg
    104 KB · Đọc: 11
Lần chỉnh sửa cuối:
Hình thức hỗ trợ chọ 2 chị em của Huyền

Về hình thức hỗ trợ em dự định sau khi đi tiền trạm sẽ đề nghị. Tuy nhiên, em tạm đề nghị hình thức hỗ trợ sẽ là: Sách vở, dụng cụ học tập, quần áo, học phí cho 2 chị em. Bên cạnh đó là các tài liệu học tập thích hợp.

Thân ái,
hangsf2.
 
Vấn đề Hằng nêu, theo chú cũng còn nhiều gia cảnh khác. Nên đưa ra những gia cảnh khó khăn, sao đó cùng chọn được chứ. Trường hợp nào ưu tiên ?
Không gấp lắm đâu. Nếu chú nói phật lòng cháu, xin cháu bỏ qua cho chú nhe. Chắc già cũng hơi lẩm cẩm đấy mà.
 
Chú KTGG nói đúng, nên đưa nhiều hoàn cảnh ra, sau đó cùng nhau thảo luận và lựa chọn, trường hợp nào cần thiết thì mình làm trước, còn những trường hợp nhẹ hơn thì mình làm sau. Quan trọng là tinh thần ủng hộ của anh chị em nhà mình, và cả sự kêu gọi ủng hộ của các nhà hàng xóm nữa.
Nhưng theo tôi nghĩ, trước khi mình làm từ thiện cho người khác, thì mĩnh hãy làm từ thiện cho chính mình đã. Bằng cách lập một quỹ chung để cho hoạt động được mạnh hơn, trong khi mình giúp người ngoài, mà hầu bao của mình trống không thì kỳ lắm đó nghen.
:nospam:
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Vấn đề Hằng nêu, theo chú cũng còn nhiều gia cảnh khác. Nên đưa ra những gia cảnh khó khăn, sao đó cùng chọn được chứ. Trường hợp nào ưu tiên ?
Không gấp lắm đâu. Nếu chú nói phật lòng cháu, xin cháu bỏ qua cho chú nhe. Chắc già cũng hơi lẩm cẩm đấy mà.

Cháu không giận đâu Bác Trí ơi! :)

Thực ra là cháu không muốn đưa quá nhiều vì một số cái lý của cháu:
+ Đưa nhiều trường hợp, vô tình sẽ trở thành đề tài bàn luận, rồi bình chọn, vô tình tạo sự phản cảm (Đây là ý cá nhân cháu).
+ Qua trao đôi với anh Lân (Báo Tiền Phong), các trường hợp cần bảo trợ đều có viết bài trên Báo Tiền Phong (các thành viên có thể tham khảo). Đây là trường hợp mới nhất, sắp đưa lên báo và chưa nhận được sự hỗ trợ nào (ngoại trừ học bổng vừa nhận là 600 nghìn đồng. Thông tin và hình ảnh bài viết do anh Lân đi trực tiếp và gửi cho cháu.
+ Có một lý do khác: Khi đi tiền trạm, anh Lân sẽ là người hướng dẩn trực tiếp, anh Lân sẽ đưa các thành viên đi tiền trạm đến các địa điểm cần hỗ trợ (không chỉ riêng nhà bé Huyền). Sau chuyến đi tiền trạm, thành viên đi tiền trạm sẽ viết bài, sau đó mới có quyết định chính thức trường hợp ủng hộ, rồi vận động quyên góp (tất nhiên quyết định phải có sự tham gia của Ban quản trị diễn đàn).

Hihi, còn cháu chọn bài của bé Huyền để viết đại diện là vì đánh giá chủ quan của cháu, sau khi nghe anh Lân nói về các trường hợp. %#^#$

Cháu xin lỗi vì viết bài không rõ ý. Mong bác và thành viên của GPE thông cảm cho cháu.

Cháu mong sự phản hồi của các thành viên!

P/S: Cháu cảm ơn bác vì đã góp ý với cháu! :)

Thân,

hangsf2.
 
Xin có vài ý kiến!

Không nên gọi là đi tiền trạm;

Chỉ nên đi & đến 1 lần; Các thành viên khác, chúng ta tin tưởng giao toàn quyền cho nhóm của HangSF2 quyết định sau khi thị sát cụ thể.

Nhóm đi chỉ nên gồm 2 người (cho vui trên đường mà thôi). Nhưng cái quan trọng là các thành viên trên Đắc lắc của chúng ta nên có vài người cùng nhập & tham gia cùng đoàn

Quà chúng ta không chỉ là tập việt sách giáo khoa & tiền ủng hộ, mà có thể là quần áo cũ cho em ấy cũng như các thành viên trong gia đình sử dụng sau này;

Xin có ít lời góp í, nếu có gì không phải các bạn bỏ qua cho!

Chúc chuyến đi này, cũng như nhiều những chuyến đi khác thành công mĩ mãn!
 
Nguyễn Thị Huyền - Một tấm gương vượt khó

Thân gửi những thành viên của GPE,

Em xin phép đổi tựa đề bài viết "Đi tiền trạm cho hoạt động xã hội của GPE-MN trong tháng 8" thành: "Nguyễn Thị Huyền - Một tấm gương vượt khó". /*+ (Em xin phép nhờ BQT của Diễn đàn đổi tựa đề giúp em).

Sau khi nhận được những góp ý chân thành của những thành viên của diễn đàn, em xin phép xác nhận thông tin em đã đưa như sau: Về việc tiến hành đi xác minh những thông tin trong trường hợp cần cứu trợ em đã đưa như #1 (đi khảo sát vào ngày 8, 9 tháng 8) em xin phép đi dưới tư cách cá nhân (vì đây là ý muốn của cá nhân em).

Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ những thành viên của diễn đàn để xây dựng Đội công tác xã hội của GPE nói chung và của GPE Miền Nam nói riêng, góp phần mang lại những giá trị thiết thực cho cuộc sống!

Em xin chân thành cảm ơn.

Thân ái,
hangsf2.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
:) Vì em nghĩ sẽ đi lần 2 nên em dùng từ "tiền trạm". Một lần là em đi khảo sát và lần sau là các thành viên của GPE tham gia. Còn nếu đi 1 lần thi chắc chắn là không dùng chữ "tiền trạm" rồi. %#^#$.
Đoàn dù có ít hay nhiều, cũng là đại diện cho cộng đồng, & không phải 1 cộng đồng đến với 1 cộng đồng, mà dù sao cũng chỉ đến vớ 1 gia đình mà thôi;
Hơn nữa, còn nhiều lần đi khác nữa, có thể gần hơn hay xa hơn; Chẳng lẽ ta cứ tiền trạm hoài sao? Thẳng ra, đây cũng là í nhắc khéo: Chớ có đầu voi đuôi chuột đó nghe!

Cái quan trọng hơn mình thấy, là cần huy động tình cảm & lòng hảo tâm của cộng đồng, nhứt là những thành viên sở tại (Biết đâu, những thành viên của chúng ta sở tại sẽ còn cập nhật những thông tin những gia đình đó . . . cho chúng ta sau này: về những tiến bộ, những cải thiện trong cuộc sống đời thường cũng như hiệu quả & bước thành công của gia đình hay người nào đó mà cộng đồng chúng ta đã trợ giúp phần nhỏ nào đó trước đó)

Em viết bài này cũng mong những thành viên của GPE trên Dac Lac tham gia. Nếu không thì có anh Lân bên Báo Tiền Phong giúp.
Lần này có anh Lân giúp, nhưng những lần khác, ở những nôi khác sẽ có người giúp không? . . . Và chúng ta muốn rằng chương trình có sức lan tỏa trong cộng đồng hơn nữa, dù chỉ là những ủng hộ về tinh thần, hay vật chất nhỏ nhoi

Hihi, em đâu có ý gì đâu, sao bác Trí cũng sợ em buồn ta?
Chứng minh ND của NICK này khác xa số CMND của bất kỳ anh chị Trí nào có trên diễn đàn nói riêng & toàn cõi VN nói chung! Khà, . . khà, . . !

Chúc vui!
 
HaiYen07 đã viết:
Không nên gọi là đi tiền trạm;

hangsf2 đã viết:
Em xin phép đổi tựa đề bài viết "Đi tiền trạm cho hoạt động xã hội của GPE-MN trong tháng 8" thành: "Nguyễn Thị Huyền - Một tấm gương vượt khó".

Theo giải thích của Hằng thì là đi khảo sát 1 trường hợp cụ thể, đã có thông tin, thì ý nghĩa của nó là đi xác minh. Nếu xác minh chưa vừa ý thì khảo sát thêm vài trường hợp khác.

Nhưng dù là tên gọi là gì đi nữa, thì đây là tấm lòng của Hằng đối với 1 trường hợp cần hỗ trợ, đi với nguyện vọng và tấm lòng cá nhân, chi phí tự chịu, thì có đáng gì cái tên gọi đâu.

Với lại Chứng minh ND của HaiYen07 cũng khác xa với bất kỳ anh chị Hải Yến nào trên diễn đàn nói riêng và cả nước Việt nam nói chung, nên đừng sợ bác ấy buồn.

Vậy, Hằng cứ đi, làm cái việc đáng làm và nên làm, đừng băn khoăn về cái tên của chuyến đi, hay về cái tên của topic nữa nhé.

Còn sau này, khi đã có tổ chức bài bản, thì hẵng hay.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thân gửi những thành viên của GPE,

Sau khi nhận được những góp ý chân thành của những thành viên của diễn đàn, em xin phép xác nhận thông tin em đã đưa như sau: Về việc tiến hành đi xác minh những thông tin trong trường hợp cần cứu trợ em đã đưa như #1 (đi khảo sát vào ngày 8, 9 tháng 8) em xin phép đi dưới tư cách cá nhân (vì đây là ý muốn của cá nhân em).

Em xin chân thành cảm ơn.

Thân ái,
hangsf2.

Mình ủng hộ Hằng chuyến đi này, rất tiếc là thời gian đó còn khá xa bây giờ nên mình chưa biết lúc đó có rảnh để đi hay không.
Kính thưa BQT cùng tất cả các anh chị thành viên, Nói như anh PTM0412 dù sao đây cũng là chuyến đi xác minh nên không ảnh hưởng gì nhiều đến cộng đồng, chúng ta cần ủng hộ chi ít cũng là tinh thần cho việc này.

Mong rằng sau chuyến đi này Hằng sẽ có những thông tin chính xác cùng với những đóng góp ý kiến của cộng đồng GPE sau đó BQT sẽ có những chương trình cụ thể, chi tiết cho việc này.

Một lần nữa tha thiết kêu gọi thành viên chúng ta ủng hộ cho topic này, cùng nhau chia sẻ, đem tình cảm GPE đến với cộng đồng.
 
Web KT
Back
Top Bottom