Đăng ký định mức nguyên liệu sản xuất.

Liên hệ QC
Em mới vào làm công ty sản xuất đá granite, nhưng kế toán cũ chưa đăng ký định mức tiêu hao nguyên vật liệu. Em không biết phải bắt đầu để tính định mức. Mong mọi người giúp em cách tính định mức trong ngành đá này với. em cảm ơn nhiều.
Qua 2014 thì kg cần fải đăng ký định mức với cơ quan thuế nữa. Ở thông tư nào thì tôi kg nhớ! bạn liên hệ với đội tuyên tuyền thuế là biết ngay
Nhưng ở cty bạn cũng fải có sẵn 1 bảng định mức, khi quyết tóan thì sẽ bị hỏi
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em làm bên sản xuất bọc vậy có cái bảng định mức nào cho việc sản xuất bọc xốp bao trái cây như ổi, xoài không các anh chị. Nêú có anh/chị cho em xin một bảng mẫu với. Cám ơn các anh/chị nhiều
 
Thật sự tới giờ em cũng chưa rõ lắm về chuyện định mức này:

Theo em hiểu nôm na thì đối với một số Doanh nghiệp sản xuất thì phải có một định mức chuẩn để xây dựng giá thành và phải đăng ký cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Tuy nhiên đối với một số đơn vị sản xuất gia công thì sao? giá thành sản phẩm khác với giá thành sản xuất vì vậy định mức này có ý nghĩa gì. Hơn nữa hồ sơ Hải Quan đã thể hiện khá rõ định mức tiêu hao từng loại nguyên liệu rồi.

Nếu như thế anh chị có thể cho em biết đối với doanh nghiệp nào cần thiết đăng ký định mức và doanh nghiệp nào không cần đăng ký định mức. Em không tìm được qui định nào nói về vấn đề này cả.

Chân thành cảm ơn!

Em cũng đang phải xây dựng bảng định mức cho công ty sản xuất giày có rất nhiều mã hàng, công ty em nhập da và sản xuất tại xưởng sản xuất tại HP còn buôn bán tại Cơ sở Hà Nội.
Em muốn hỏi xác định định mức cho công ty sản xuất như thế nào ạ?

Mỗi mã hàng là một định mức ạ?

hóa đơn điện nước ở dưới xưởng sản xuất(tên công ty, địa chỉ tại xưởng sản xuất) có được kê khai thuế GTGT và tính vào chi phí sản xuất phân bổ vào giá thành sản phẩm không ạ? và phân bổ như thế nào ạ?
 
Rất cảm ơn bác KTGG đã giúp, quả thật em cũng có đọc qua bài này rồi, nhưng nói thì nói dzậy nhưng thật tế xây dựng định mức cũng không đơn giản lắm. Nếu làm đại khái cho có để nộp sau này điều chỉnh thì ok, nhưng dù sao cũng phải làm điều chỉnh cho nên ngay từ bây giờ cái mà em cần vẫn là sự chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong quá trình các anh chị đã làm. Rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của bác KTGG và các anh chị khác nhất là các anh chị đang làm công tác kế toán ngành gỗ như em.

Bổ sung thêm là em thường tính hao hụt trên giá chứ không tính hao hụt trên lượng. Bởi vì Gỗ nhập về tùy theo lô mà % hao hụt khác nhau rất nhiều. Nếu hao hụt nhiều đương nhiên là gỗ xấu và tất nhiên là giá thấp. Chính vì vậy nhằm tính toán giá thành chính xác em thường tính haho hụt trên giá mua.

Còn về lượng thì em sử dụng định mức khai báo Hải Quan.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đề tài đã mở từ lâu nhưng em vẫn chưa nắm hết được vấn đề cơ bản, mong mọi người chỉ giúp em
Xây dựng định mức tiêu hao nguyên vật liệu, nghĩa là chỉ xây dựng về số lượng thôi đugns không ạ
Em thấy có nhiều nguwoif còn có thêm phần định mức chi phí nhân công, rồi chi phí sản xuất chung. Em cugnx không rõ như thế nào cho đúng
Em làm bên ngành sơn, có mấy chục công thức sơn, có những vật tư khi cần có thể thay thế nhau, ví dụ khi thiếu loại này thì kỹ thuật có thể bỏ 1 loại khác vào nhưng tỷ lệ thì căn cứ vào tính chất của từng vật tư để bỏ (toàn háo chất)
Vậy trong trường hợp này em phải xây dựng ntn cho hợp lý. Và các chỉ tiêu cần và đủ trên bảng định mức đó là gì ạ
 
chào bạn
hôm nay mình cũng đang bị vướng phần này nên tìm thấy bài của bạn
nếu bạn có tài liệu hay file nào hữu ích về việc lập định mức và tính giá thành nhiều sản phâm với quy cách khác nhau thì làm ơn cho mình xin với nhé
thanks bạn nhiều!
mail của mình là: levantb88@gmail.com
mình đang cần gấp lắm >
 
Mình đang cần một bảng mẫu về định mức NVL trong Cty SX bồn chứa nước. ACE nào có cho mình xin tham khảo nhé, xin cảm ơn./.
Email: buixuandung70@gmail.com
 
Bên em đã thành lập công ty sản xuất thùng giấy carton được nửa năm rồi nhưng chưa lập được bảng định mức Nguyên vật liệu đầu vào để gửi cho cơ quan Thuế. Nhờ quí cô bác, anh chị giúp với!
ACE nào có gửi cho em xin bảng em tham khảo với ạ.
Email: leminhhoa.hanu@gmail.com
 
Cả nhà ai có làm trong ngành sản xuất đá, cho em xin bảng định mức trong ngành sản xuất đá granite với ạ. Em cảm ơn rất nhiều.
 
em cần mẫu quy trình và định mức sản xuất ván ép các loại vói ạ. thanks
 
Web KT
Back
Top Bottom