Trang 1/3 1 2 3 cuốicuối
Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 10 trên tổng số: 30
  1. #1
    Tham gia ngày
    07 2006
    Nơi Cư Ngụ
    HO CHI MINH
    Bài gởi
    275
    Cảm ơn
    102
    Được cảm ơn 648 lần trong 109 bài viết

    Cách tạo bảng chấm công trong Excel

    PCWorld VN 7/99

    Nếu không hiểu rõ cách tạo ngày giờ trong Excel, cố gắng dùng chúng theo trực giác cũng sẽ giống như chỉnh đồng hồ trên một VCR. Bài kỳ này mô tả cách tạo một bảng chấm công hữu dụng và giải thích rõ hơn về việc cộng trừ giờ giấc trong một bảng tính.

    Hình dưới đây là bảng chấm công hoàn chỉnh: một bảng tính tính toán tổng số giờ làm việc mỗi ngày, mỗi tuần của nhân viên làm trong giờ hành chính cũng như ngoài giờ.

    Bắt đầu bằng việc nhập tiêu đề bảng. Từ dòng 2 đến dòng 8 chỉ có chữ mà thôi (không có công thức). Dĩ nhiên, bạn có thể định dạng chữ tùy thích. Nhập nội dung cho hộp "Tổng số giờ làm việc trong tuần".


    Bây giờ, chuẩn bị nhập công thức. Vào ô B9 và nhập =D5. Công thức này sẽ lấy ngày bắt đầu trong tuần đã được nhập vào ô D5. Vào ô B10, nhập =B9+1 rồi sao chép công thức này vào vùng B11:B15. Kế tiếp, nhập thứ trong tuần vào ô C9:C15, nếu bảng chấm công được làm bằng tiếng Anh, nhập =B9 vào ô C9 rồi chép công thức này vào vùng C10:C15. Bạn cần định dạng ngày trong cột C để hiển thị ngày trong tuần (Mon, Tue, Wed...). Muốn thế, chọn ô C9:C15 và chọn Format.Cells. Vào khung hội thoại Format Cells, nhấn mục Number. Chọn Custom rồi gõ dddd trong khung Type. Nhấn OK để đóng khung hội thoại này.

    Trước khi nhập bất kỳ công thức nào thực hiện tính toán thực tế, bạn nên kiểm tra vài giá trị thời gian mẫu trong vùng D9:G15. Nếu dùng AM hay PM, nhớ chừa một khoảng trắng trước đó.

    Kế tiếp, vào ô H9 rồi nhập công thức =IF(E9<D9,E9+1-D9,E9-D9)+IF(G9<F9,G9+1-G9,G9-F9)

    Giải thích

    Phần đầu của công thức tính tổng số giờ làm việc trong buổi sáng bằng cách lấy giờ trong cột E trừ đi giờ trong cột D. Phần thứ hai tính tổng số giờ làm việc trong buổi chiều bằng cách lấy giờ trong cột G trừ đi giờ trong cột F. Các hàm IF áp dụng cho trường hợp làm ca ba đến nửa đêm, ví dụ, một công nhân có thể bắt đầu làm việc lúc 10 giờ đêm và "ăn trưa" lúc 2 giờ sáng. Không có lệnh IF, kết quả công thức sẽ bị âm.

    Chép công thức trong ô H9 vào H10:H15. Bây giờ bạn cần định dạng những ô này để hiển thị giờ giấc. Đánh dấu vùng H9:H15, chọn Format.Cells rồi nhấn mục Number. Chọn Time trong danh sách Category. Chọn tùy chọn đầu tiên trong danh sách Type rồi nhấn OK.

    Bước kế tiếp là tính tổng số giờ làm việc trong tuần. Vào ô H18, nhập =SUM (H9:H15). Công thức này tính tổng số giờ làm việc trong cột H. Bây giờ, nhập vào ô H18 công thức =MIN(H18,1+TIME (40,0,0)). Công thức này giả định rằng một tuần có 40 giờ làm việc, kết quả công thức sẽ hoặc nhỏ hơn tổng số giờ đã làm việc hoặc nhỏ hơn 40 giờ. Công thức cuối cùng trong ô H20 là =H18-H19. Công thức này tính số giờ làm thêm bằng cách lấy tổng số giờ làm việc thực tế trừ đi số giờ qui định. Nếu công ty bạn qui định một tuần làm việc hơn 40 giờ, bạn phải đổi công thức trong ô H19.

    Còn một bước quan trọng nữa: định dạng giờ trong vùng H18:H20. Vì những ô này có thể hiển thị giá trị giờ lớn hơn 24 nên bạn cần tùy biến định dạng giờ. Chọn vùng H18:H20, chọn Format.Cells rồi nhấn mục Number. Chọn Custom từ danh sách Category, nhập [h]:mm vào khung Type rồi nhấn OK. Dùng dấu ngoặc vuông cho phần giờ để bảng tính hiển thị được giá trị lớn hơn 24 giờ.

    Nếu bạn cảm thấy công việc này quá khó khăn và không muốn tạo bảng chấm công cho riêng mình, bạn có thể tải bảng tính hoàn chỉnh từ địa chỉ www.fileworld.com/magazine (tìm tập tin TimeSheet.zip) rồi điều chỉnh thêm nếu cần.

    Diễm Trang
    PC World Mỹ 7/1999

    Không biết post chỗ này có đúng box không?

  2. Có 12 thành viên cảm ơn skyonline về bài viết này:


  3. #2
    Tham gia ngày
    06 2006
    Bài gởi
    329
    Cảm ơn
    182
    Được cảm ơn 108 lần trong 67 bài viết
    Cái file này mình tìm không ra.
    TimeSheet.zip

    Bạn nào có up lên nhé.

    Thân chào

  4. #3
    Tham gia ngày
    07 2006
    Nơi Cư Ngụ
    Quảng Bình
    Bài gởi
    229
    Cảm ơn
    236
    Được cảm ơn 270 lần trong 71 bài viết
    Theo minh tinh luong thoi gian =IF(COUNTIF($D8:$AH8;"+")+COUNTIF($D8:$AH8;"-")/2=0;"";COUNTIF($D8:$AH8;"+")+COUNTIF($D8:$AH8;"-")/2)
    Tuong tu nhu vay ban co the thy the di tinh duc tat ca cac cong #

  5. #4
    Tham gia ngày
    06 2006
    Nơi Cư Ngụ
    ĐT: 04-2242 5829
    Bài gởi
    1,139
    Cảm ơn
    725
    Được cảm ơn 2,441 lần trong 920 bài viết
    Thế mỗi nhân viên phải nhập chi tiết thế này à? Hay đây là kết quả lọc ra từ phần mềm chấm công theo thẻ quẹt vậy?

    Theo mình được biết ít ai làm chấm công chi tiết trên Excel vì quá tốn thời gian. Nếu chi tiết chỉ là tổng số giờ làm (các loại) theo từng ngày và trải dài trong tháng thôi. Còn nếu chấm công chi tiết đến từng giây thì chỉ áp dụng hoặc là chấm công thẻ, hoặc là chấm công bằng phần mềm (nhưng chi áp dụng với những người làm nghề văn phòng, mỗi người 1 máy tính, và hàng ngày cứ sáng đến check in, chiều về check out (thường là chạy 1 trang web timesheet)). Chứ làm gì có ai đi chấm đến từng phút cho mỗi con người mà ko dùng đến máy móc hoặc phần mềm.
    thay đổi nội dung bởi: hai2hai, 23-06-08 lúc 09:19 AM

  6. #5
    Tham gia ngày
    04 2008
    Bài gởi
    11
    Cảm ơn
    2
    Được cảm ơn 4 lần trong 4 bài viết
    Skyonline cho mình hỏi với. Mình làm theo hướng dẫn của bạn nhưng đến ô H18, nhập = Sum (H9:H15) thì kết quả của mình lại cứ ra là 80:45 chứ không ra là 42:45. Như vậy là sao hả bạn?

  7. #6
    Tham gia ngày
    03 2008
    Bài gởi
    81
    Cảm ơn
    418
    Được cảm ơn 49 lần trong 33 bài viết

    Chấm công từng người một

    Trích Nguyên văn bởi hai2hai View Post
    Thế mỗi nhân viên phải nhập chi tiết thế này à? Hay đây là kết quả lọc ra từ phần mềm chấm công theo thẻ quẹt vậy?

    Theo mình được biết ít ai làm chấm công chi tiết trên Excel vì quá tốn thời gian. Nếu chi tiết chỉ là tổng số giờ làm (các loại) theo từng ngày và trải dài trong tháng thôi. Còn nếu chấm công chi tiết đến từng giây thì chỉ áp dụng hoặc là chấm công thẻ, hoặc là chấm công bằng phần mềm (nhưng chi áp dụng với những người làm nghề văn phòng, mỗi người 1 máy tính, và hàng ngày cứ sáng đến check in, chiều về check out (thường là chạy 1 trang web timesheet)). Chứ làm gì có ai đi chấm đến từng phút cho mỗi con người mà ko dùng đến máy móc hoặc phần mềm.
    Một số dự án chỗ mình họ chấm công từng người một, nhưng theo số giờ trong ngày thôi.

  8. #7
    Tham gia ngày
    06 2006
    Nơi Cư Ngụ
    ĐT: 04-2242 5829
    Bài gởi
    1,139
    Cảm ơn
    725
    Được cảm ơn 2,441 lần trong 920 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi luonchinguoc View Post
    Một số dự án chỗ mình họ chấm công từng người một, nhưng theo số giờ trong ngày thôi.
    Có lẽ bạn ko hiểu ý của tôi rồi.

    Chấm theo phút (thậm chí là theo giây) vẫn có và rất nhiều nơi áp dụng. Nhưng vấn đề là chấm bằng cách nào và với số lượng là bao nhiêu người.

    Ví dụ:
    1 dự án có 10 người thì có 1 người đi "gõ đầu người" hàng ngày (sáng, chiều...) thì chuyện đó vẫn có thể làm được tới từng phút (thuê 1 người gác cửa ấy)

    Nhưng có tới trên 100 người thôi thì chả có ai vào file excel ngồi gõ ai đi làm mấy giờ mấy phút, ai về mấy giờ mấy phút (nhớ là cho cả trăm người nhé). Chỉ có 2 giải pháp:
    - Áp dụng web enabled application like timesheet (cứ bật máy tính là phải check in, về là phải check out)
    - Áp dụng chấm công thẻ (ra vào quẹt thẻ)

  9. Có 2 thành viên cảm ơn hai2hai về bài viết này:


  10. #8

    bang chấm công

    ban ơi, sao vùng D9:G15 mình dinh dang ma k duoc, ban vui lòng chỉ cụ thể duoc không? mình rất cần gấp mong các bạn giúp mình với nhé

  11. #9
    cho mình xin hỏi : cách dấu hàm trong cell, và không cho sao chép dử liệu được tạo ra bằng cách nào. mà file tạo ra vẫn cho họ sử dụng được.

  12. Thành viên sau cảm ơn thao_nguyen5070 về bài viết này:


  13. #10
    Bác nào có file của Bảng chấm công bằng excel ko? update lên cho em với...

Trang 1/3 1 2 3 cuốicuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 1 khách)

Đề tài tương tự

  1. Lỗi trong "các tập tin đi kèm trong sách Lập trình VBA trong Excel tái bản năm 2012
    Viết bởi siwtom trong chuyên mục Lập Trình với Excel
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 06-07-12, 05:53 AM
  2. VBA trong Excel 2003 không chạy được trong Excel 2010
    Viết bởi ngthethat trong chuyên mục Lập Trình với Excel
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 22-06-12, 10:01 PM
  3. Chức năng Calendar không sử dụng được trong excel 2007 và một vài bản excel 2003?
    Viết bởi khacbao72 trong chuyên mục Hỏi đáp về VBA - Macro
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 02-02-12, 07:09 PM
  4. Hỏi về sự khác nhau giữa Macro, code và hàm trong excel. Excel và VBA
    Viết bởi vdtam_08 trong chuyên mục Lập Trình với Excel
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 12-07-11, 10:22 PM
  5. File bị hỏng định dạng excel 2003, không save lại được trong excel 2007
    Viết bởi chiphoiloithoi trong chuyên mục Những vấn đề chung
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 22-04-11, 11:36 AM

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •  

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Chính tả Bỏ dấu kiểu mới  [Bật/Tắt (F9)]